CÔNG TY TNHH MTV TĐ ELECTRONIC

CÔNG TY TNHH MTV TĐ ELECTRONIC

CÔNG TY TNHH MTV TĐ ELECTRONIC

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline

0945 406 900

Hỗ trợ Online

  • Tuấn Định: 0945406900 Giám Đốc Giám Đốc

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 0945 406 900

Email: tdelectronic2020@gmail.com

ỨNG DỤNG VÀ NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CỦA THIẾT BỊ HẸN GIỜ TỰ ĐỘNG

Thiết bị hẹn giờ tự động là một loại thiết bị tự động đóng cắt, tự động hóa trong quá trình điều khiển các thiết bị trong hệ thống điện. Thiết bị hẹn giờ tự động còn được xem là một giải pháp tiết kiệm tối ưu về chi phí, cũng như thời gian vận hành các hệ thống điện bằng việc tự động hẹn giờ (bật/ tắt) khởi động các thiết bị điện trong hệ thống một cách chính xác và an toàn.

Ứng dụng của thiết bị hẹn giờ tự động

Trước tiên, thiết bị hẹn giờ tự động thường được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực phát triển ở nhiều nơi trong các công trình khác nhau. Được sử dụng trong các hệ thống tự động của các khu sản xuất vì nó được sử dụng trong sản xuất nền cần phải có những đặc tính nổi bật và yêu cầu cao về tính chính xác của thời gian, bộ đếm thời gian mạnh mẽ nhất, có khả năng tích được điện dự phòng và chịu được tải đầu ra lớn.

 

 

Ngoài ra, thiết bị hẹn giờ tự động còn được sử dụng trong các ứng dụng bật/ tắt ở các hệ thống chiếu sáng, các thiết bị điện với một hệ thống điện phức tạp nhất như: Hệ thống lạnh, quạt hút gió, tủ điện và các trung tâm điều khiển của các bảng điện khác nhau. Đặc biệt, ngày nay thiết bị hẹn giờ tự động cũng được ứng dụng mạnh mẽ trong các hộ gia đình như để điều khiển máy bơm nước, hệ thống tưới tiêu cho cây trồng, đèn thắp sáng.

Nguyên lý hoạt động của thiết bị hẹn giờ tự động

 

 

Thời gian bật:

Khi cuộn timer được cấp nguồn, các tiếp điểm sẽ tác động vào nhau không tính đến thời gian chuyển đổi trạng tháo tức thời (nếu đóng sẽ hở ra, ngược lại nếu hở sẽ đóng lại), những tiếp điểm này tác động có tính thời gian không đổi. Các tiếp điểm có tính thời gian sẽ chuyển trạng trái và duy trì trạng thái một khoảng thời gian để cài đặt trước, khi chúng ta ngưng cấp nguồn thì tự động các hoạt động đều quay về trạng thái ban đầu và các tiếp điểm cũng tương tự vậy.

Thời gian tắt:

Ngược lại với thời gian bật, thời gian tắt khi chúng ta thực hiện cấp nguồn vào cuộn dây của thiết bị hẹn giờ tự động, những tiếp điểm sẽ tác động tức thời và đồng thời duy trì được trạng thái này. Đến khi ngưng cấp nguồn vào cuộn dây, các tiếp điểm tác động mà không tính thời gian thì sẽ được đưa về trạng thái ban đầu. Sau đó, với khoảng thời gian được đặt trước thì những tiếp điểm tác động có tính thời gian cũng sẽ chuyển về trạng thái ban đầu.

 

 

Tuy nhiên, mỗi thiết bị hẹn giờ tự động còn có những chức năng khác nhau. Chính vì vậy, quý khách có thể tham khảo chi tiết tại website: https://tdelectronic.com/san-pham/thiet-bi-dieu-khien-tu-dong/thiet-bi-hen-gio-14/ để biết được thông tin chi tiết về từng loại thiết bị.

 

CÔNG TY TNHH MTV TĐ ELECTRONIC

Địa chỉ: 306/42/1 Võ Văn Hát, KP Phước Hiệp, Phường Long Trường, Quận 9, TP HCM

Điện thoại: 0945 406 900

Email: tdelectronic2020@gmail.com

Website: www.tdelectronic.com  

Go Top
google.com, pub-1744920922635056, DIRECT, f08c47fec0942fa0